Junior Explorer-Tiếng Anh Tiểu học

foto

TIẾNG ANH TIỂU HỌC - BƯỚC PHÁT TRIỂN VÀNG

Bước đầu hình thành cho học sinh các kỹ năng giao tiếp  tiếng Anh cơ bản (nghe, nói, đọc, viết) trong giao tiếp hàng ngày ở nhà trường và gia đình trong đó trọng tâm là hai kỹ năng nghe và nói. Đồng thời cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản, đơn giản về tiếng Anh, giúp học sinh bước đầu có những hiểu biết về đất nước, con người, nền văn hóa của một số nước nói tiếng Anh. Từ đó có thể giúp trẻ sử dụng tiếng Anh bên ngoài lớp học. Góp phần hình thành cho học sinh thái độ tích cực đối với tiếng Anh, thông qua việc học tiếng Anh học sinh có thêm hiểu biết và tình yêu đối với tiếng Việt. Việc dạy học môn tiếng Anh cũng góp phần hình thành phương pháp học tập và phát triển nhân cách, trí tuệ của học sinh.

PHƯƠNG PHÁP & CHIẾN LƯỢC GIẢNG DẠY

a) Chiến lược học tập hợp tác

Học sinh sẽ không làm việc độc lập mà sẽ tham gia các hoạt động theo cặp hoặc theo nhóm thông qua các nhiệm vụ trên lớp.

Lợi ích:

- TĂNG THỜI LƯỢNG THỰC HÀNH - Học sinh được thực hành và trao đổi nhiều hơn, được khuyến khích sản sinh ngôn ngữ nhiều hơn khi cần trao đổi, thảo luận với thành viên khác trong nhóm. Từ đó, phát huy sự sáng tạo, đồng thời phát triển tư duy logic và phân tích của học sinh.

- MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP TÍCH CỰC - Thay vì chỉ ngồi một chỗ và nghe cô giảng bài, học sinh sẽ được tham gia các cặp, nhóm để để thảo luận và chia sẻ. Từ đó, không khí lớp học sẽ sôi nổi, tích cực hơn; việc học sẽ hiệu quả hơn.

- NÂNG CAO TRÁCH NHIỆM CÁ NHÂN - Khi tham gia hoạt động nhóm, học sinh sẽ có cảm nhận mình là một phần của nhóm. Từ đó, hình thành ý thức, trách nhiệm của cá nhân học sinh với nhiệm vụ chung của nhóm, giúp học sinh tích cực hơn.

- TĂNG TÍNH ĐỘC LẬP VÀ SỰ TỰ TIN - Khi đã có nhận thức và cảm nhận về giá trị của bản thân trong một tập thể, học sinh sẽ có ý thức tự cố gắng, chủ động tìm tòi, thảo luận và đóng góp ý kiến của mình. Từ đó, giúp học sinh độc lập hơn và tự tin hơn.

b) Học thuyết trí thông minh đa dạng

Giúp trẻ phát triển toàn diện về:

- Trí thông minh âm nhạc (dựa trên những bài hát được lồng ghép vào trong mỗi bài học)

- Trí thông minh vận động (dựa trên các hoạt động và trò chơi trên lớp như kể chuyện, đóng kịch, …)

- Trí thông minh logic (dựa trên các hoạt động như thuyết trình, phản biện, …)

- Trí thông minh ngôn ngữ (dựa trên việc học với cả GV bản xứ và GV Việt Nam sẽ giúp trẻ có tư duy ngôn ngữ nhạy bén giữa tiếng mẹ đẻ và tiếng Anh)

- Trí thông minh giao tiếp (dựa trên các hoạt động theo cặp hoặc theo nhóm trên lớp)

- Trí thông minh nội tâm (dựa trên những hoạt động thuyết trình, phản biện, …)

- Trí thông minh hình ảnh (dựa trên những hình ảnh mang tính vừa thực tế vừa trừu tượng trong sách và trên app 3D)

c) Kĩ năng Thế kỷ 21 – Kỹ năng công dân toàn cầu

Các bài học sẽ được lồng ghép để giúp trẻ phát triển các kỹ năng Thế kỷ 21, từ đó định hướng trẻ trở thành một công dân toàn cầu. Các kỹ năng Thế kỷ 21 bao gồm:

- Ways of thinking: Tư duy phân tích, tư duy sáng tạo, phân loại thông tin (trong bài học Unit 3 &5)

- Ways of working: Kĩ năng hợp tác, tổ chức, giao tiếp, triển khai khảo sát (trong bài học Unit 1,6)

- Digital skills: Kĩ năng đánh giá thông tin, sử dụng công nghệ, tìm kiếm thông tin online,.. (trong bài học Unit 2,9)

- Living in the world: Giá trị hành vi, tính trách nhiệm, hiểu biết về văn hóa, bảo vệ môi trường, giúp đỡ mọi người, ... (trong bài học Unit 7,8,4)

ĐIỂM NỔI BẬT CỦA GIVE ME FIVE

- Đến từ Nhà xuất bản hàng đầu thế giới - NXB Macmillan

- Áp dụng chiến lược & phương pháp học tập hiệu quả: Chiến lược học tập hợp tác, Học thuyết trí thông minh đa dạng, Kỹ năng thế kỷ 21

- Hệ thống tài liệu hỗ trợ đa dạng, phần mềm theo dõi và quản lý lớp, phần mềm kết nối phụ huynh học sinh

- App học tập 3D thông minh, tạo động lực và hứng thú học tập cho học sinh, giúp học sinh ôn luyện hiệu quả

- Giúp học sinh có sự chuẩn bị tốt cho các bài thi theo chuẩn Cambridge thông qua các hoạt động luyện tập, các bài review trong từng Unit, được thiết kế theo form bài thi Cambridge.

CẤU TRÚC VÀ THỜI LƯỢNG HỌC

- Đối tượng: 6 – 11 tuổi

- Thời lượng học: Mỗi level học trong 1 năm (tổng cộng 4 level)

Give Me Five LV1:

Từ vựng: Số đếm (1-10), Màu sắc, Hình dạng, Đồ dùng lớp học, Đồ chơi, Các bộ phận trên cơ thể, Gia đình, Thực phẩm, Động vật nuôi, Giao thông, Quần áo, Hoạt động ngoài trời, Lộ trình hàng ngày, …

Ngữ pháp: Các cấu trúc: Where’s my …?, What is this?, I’ve got a …, I like/don’t like …, Can you see …?, Where’s …?, There’s …, What are you doing?

Phát âm: Các âm: r, s, h, j, sh, w, z, v, th.

Cùng với các bài học về kỹ năng Đọc/Viết, văn hóa và giao thoa văn hóa.

Give Me Five LV2:

Từ vựng: Thể thao, Thực phẩm, Số đếm (10-50), Động vật hoang dã, Thú nuôi, Thiên nhiên, Số thứ tự, Nghề nghiệp, Nhà ở, Phương hướng, Ngày lễ, …

Ngữ pháp: Các cấu trúc: I play/I go …, Can I have … please, It’s got …, What are you doing?, What do you do …?, There’s/There’re …, How do I get to …?, Where were you yesterday?

Phát âm: Các âm: ai-ay, ee-ea, oo-ui, or-al, ow-oa, ur-ir, ow-ou, ear-air.

Cùng với các bài học về kỹ năng Đọc/Viết, văn hóa và giao thoa văn hóa.

Give Me Five LV3:

Từ vựng: Môn học, Việc nhà, Hoạt động thời gian rảnh, Sức khỏe, Thực phẩm, Động vật biển, Thể thao dưới nước, Đồ dùng gia đình, Chương trình TV, Lễ hội, …

Ngữ pháp: Các cấu trúc: Where do you …?, Are you good at …?, How often …? Some/A lot of/Lots of, Prefer, More … than, Are you going to …?, Did you …? What time …?

Phát âm: Các âm: j, ch, z, w, k, r, f, s.

Cùng với các bài học về kỹ năng Đọc/Viết, văn hóa và giao thoa văn hóa.

Give Me Five LV4:

Từ vựng: Nguyên liệu nấu ăn, Tính từ miêu tả người, Thời tiền sử, Không gian, Nhạc cụ, Máy móc trong nhà, Địa điểm trong thành phố, Nghề nghiệp, Quốc gia, Giao thông, …

Ngữ pháp: Các cấu trúc: Some/A little/A few, Could/Couldn’t, The most…, If…, Would rather …, Passive voice, Will/Won’t, Have you ever …?

Phát âm: Các âm: ie, ey, aw-au, eigh, ue, oe, oy-oi, er-or, ea.

Cùng với các bài học về kỹ năng Đọc/Viết, văn hóa và giao thoa văn hóa.

 

Khám phá phầm mềm học Navio 3D TẠI ĐÂY